Friday, April 05, 2013

JOEY : House sitting

ปีนี้โจอี้อายุ 14 ปีแล้ว กี่เดือนไม่รู้ ไม่รู้มันเกิดเมื่อไหร่
ตอนได้มาน่าจะไม่เกินเดือนสองเดือน
แต่จนเดี๋ยวนี้โจอี้ก็ไม่ทำตัวแก่
แทดแถขึ้นลงบันไดตลอดเวลาอย่างคล่องแคล่ว
แต่ก็มีหลายครั้งตกบันไดด้วย ขำดี

ทุกครั้งที่แม่ไปต่างจังหวัด มันจะไม่ยอมกินข้าว
มันชอบกินข้าว ไม่ชอบกินอาหารเม็ด
จะมีแม่เท่านั้นที่คลุกข้าวให้มันกิน
พอแม่ไม่อยู่ ผมจะให้อาหารเม็ด มันก็จะไม่แยแส
เหมือนรอให้แม่มาคลุกข้าวให้
สงครามจิตวิทยาก็เริ่มขึ้น
ผมจะไม่ยอมเปลี่ยนอาหารให้เด็ดขาด
ผ่านไปซักสองวัน มันก็จะยอมแพ้
ก้มหน้าเคี้ยวอาหารเม็ดดังกรุบๆ กรับๆ

เอาจริงๆ พวกเราในครอบครัวนิสัยคล้ายกันหมด
นั่นคือไม่สังคมจัด อยู่ลำพังเงียบๆ ได้
หมาเราก็เป็นยังงี้เหมือนกัน
ไม่รู้ว่าโดยบังเอิญหรือเปล่า น่าจะบังเอิญนะ
อะไรหมามันจะ mimic เรา socially ได้ด้วยเรอะ
แต่ยังไงก็อดสงสารมันไม่ได้ถ้ารู้ว่ามันต้องอยู่บ้านคนเดียวทั้งวัน

วันนี้อุตส่าห์รีบกลับเร็ว หวังว่ามันจะดีใจ
เปล๊า เฉยๆ กระดิกหางมาทักทายปกติ
แต่ก็นะ เราคาดหวังอะไรวะ
หวังว่ามันต้องกระโจนขึ้นอก
แล้วกระดิกหางรัวๆ แรงๆ อย่างดราม่าเหรอ
หมามันไม่ได้ดูหนังดูละครนะ
มันก็ดีใจเท่าที่ธรรมชาติบอกนั่นแหละ



No comments:

Post a Comment