Sunday, April 07, 2013

Getting excited is very exciting

สองสามวันมานี่กลับมาตื่นเต้นอีกครั้ง
กับสิ่งที่ไม่ได้ตื่นเต้นกับมันมานานแล้ว
นั่นคือมันเดย์ที่ทำอยู่ทุกจันทร์
พอฮึดจะสู้กับมันขึ้นมาอีก ก็พบว่าสนุกดี
เท่าที่ผ่านมา ไม่ได้คิดว่ามันกำลังย่ำแย่
หรือตกอยู่ในภาวะน่าเป็นห่วงแต่อย่างใด
ตรงข้าม มันก็ไปได้สวย และค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ
แต่ผมก็มารู้สึกว่า มันราบรื่น และเรื่อยๆ เกินไปหน่อย
เลยคิดว่าควรต้องจับขึ้นมาเขย่าๆ สักนิด
เพื่อให้มันสดชื่น เพื่อให้มันน่าตื่นเต้น
สำคัญที่สุด เพื่อให้พวกเรานี่แหละรู้สึกตื่นเต้น
ความตื่นเต้นเป็นสิ่งสำคัญในการทำนิตยสารรายสัปดาห์
ถ้ารู้สึกปลอดภัยเกินไป มันจะเริ่มเนือย อันนั้นไม่น่าดี

การมานั่งผ่าตัดและปรับเปลี่ยนนั้นสนุกเหมือนกัน
เรามีโอกาสนั่งพิจารณามันอีกครั้งว่า
อะไรดีอยู่แล้ว ต้องให้มันทำงานต่อไป
อะไรเริ่มนิ่ง และไม่เวิร์ค ก็ต้องปรับและเปลี่ยนตามลำดับ

ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง
คอลัมน์ The List ที่พวกเราห้าคนเคยเขียนกันคนละหนึ่ง
ผมตัดสินใจลดให้เหลือแค่ฉบับละหนึ่ง
ถูกแย้งว่า เรากำลังเขียนเข้ามือ กำลังคล่อง
และเรารู้แล้วว่าเราจะเขียนมันยังไง อย่าลดเลย
แต่ผมว่าเหตุผลนี้แหละที่ทำให้อยากลดมันลง
เพราะว่าเราเอามันอยู่แล้ว ก็น่าจะพอแล้ว
เราควรเอาเวลาไปปั้นอย่างอื่นต่อดีกว่า
มันต้องหาโจทย์ที่ท้าทายยิ่งขึ้น
เหมือนเล่นเกมจนเคลียร์ด่านนี้ได้แล้ว
ก็ไม่จำเป็นต้องเล่นมันซ้ำแล้วซ้ำอีก
แต่ควรเขยิบไปเล่นในเลเวลที่สูงขึ้น
เราจะได้เก่งขึ้นอีก

การเปลี่ยนแปลงจะเริ่มขึ้นในซีซั่นที่ 7 (เดือนกรกฎาคม)
เหมือนมีเวลาเตรียมตัวนาน แต่ที่จริงไม่นานเลย

ยังไงก็ตาม ผมรู้สึกตื่นเต้น ที่ได้รู้สึกตื่นเต้นอีกครั้ง



No comments:

Post a Comment