Tuesday, June 04, 2013

คนอื่นไม่ใช่ข้อยกเว้น เราก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น

โกรธคนอื่นน้อยลงได้ โดยการตระหนักให้ได้ว่า
เขาก็ไม่ต่างจากเรา เขาก็เป็นคนที่โกรธเป็น
เสียใจเป็น น้อยใจเป็น ทุกข์เป็น หงุดหงิดเป็น
เขาก็น่าสงสารเหมือนเรา และบางที เขาก็ซวยเหมือนเรา

รู้สึกหงุดหงิดกับความซวยของตัวเองน้อยลงได้
โดยการตระหนักให้ได้ว่า
แล้วเราวิเศษกว่าคนอื่นตรงไหนวะ
เรื่องเวรๆ ถึงจะเกิดขึ้นกับเราบ้างไม่ได้

อย่าลืมว่า เราไม่ใช่ข้อยกเว้น
ไม่มีใครทั้งนั้นล่ะ ที่เป็นข้อยกเว้นบนโลกนี้

เรื่องแรกจำได้แม่นว่าอ่านจาก เติมธรรมในช่องว่าง ของพี่เอ๊ดดี้ 
ส่วนเรื่องที่สอง จำไม่ได้ว่าอ่านจากไหน
จำได้เมื่อไหร่ จะเอามาเขียนไว้

No comments:

Post a Comment